ต่อ พรบ ออนไลน์ ปี 2565 มีขั้นตอนที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว

ต่อ พรบ ออนไลน์ ปี 2565 มีขั้นตอนที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาทั้งวันเพื่อไปต่อพรบที่ขนส่งอีกต่อไปแล้ว

วันนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์จะมาแนะนำวิธีต่อพรบรถยนต์ออนไลน์ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านชิลๆ ไปเลย

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อจะต่อพรบรถยนต์ออนไลน์

สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ เลือกเครื่องมือที่จะใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในการต่อใบขับขี่ และต้องเตรียมเข้าเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/esvapp/login.jsf เพราะการต่อพรบรถยนต์ออนไลน์จะต้องทำผ่านระบบ e-service ซึ่งเป็นระบบของกรมการขนส่งทางบกโดยตรง
เตรียมเวลาในการกรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ประมาณ 15 นาที

วิธีต่อพรบรถยนต์ออนไลน์

เข้าสู่เว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/esvapp/login.jsf
หากเคยลงทะเบียนแล้วให้เข้าสู่ระบบโดยกรอกรหัสประจำตัวประชาชนและรหัสผ่าน

วิธีต่อพรบรถจักรยานยนต์ออนไลน์1

หากยังไม่เคยลงทะเบียน ให้คลิกลงทะเบียนสมาชิกใหม่จากนั้นก็กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ทั้งที่อยู่ปัจจุบันและที่อยู่ส่งเอกสารด้วย จากนั้นก็ใช้รหัสประจำตัวประชาชนเข้าสู่ระบบ

เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วให้ดูที่หัวข้อบริการ จากนั้นก็คลิก ชำระภาษีรถประจำปี> ชำระภาษีรถประจำปีผ่านอินเตอร์เน็ต

เมื่อเว็บไซต์เข้าสู่หน้าค้นหาข้อมูลการลงทะเบียนรถ จะมีข้อมูล 3 ช่องให้ระบุ ได้แก่ ประเภทรถ จังหวัด และเลขทะเบียนรถ เมื่อกรอกครบถ้วนแล้วให้กดบันทึก จากนั้นจะมีรายการข้อมูลลงทะเบียนรถปรากฏด้านล่าง ให้คลิกช่องสี่เหลี่ยมด้านหน้ารายการแล้วกดชำระภาษี

อย่างไรก็ตาม สำหรับรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ที่ไม่เคยลงทะเบียนมาก่อนให้คลิกที่ลงทะเบียนรถ จากนั้นก็ลงทะเบียนให้เรียบร้อยแล้วกดชำระภาษี

เมื่อเว็บไซต์เข้าสู่หน้าข้อมูลการยื่นชำระภาษี จะมีข้อมูล 3 ช่องปรากฎ ได้แก่ รายละเอียดรถ ข้อมูล พ.ร.บ. และรายการที่ต้องชำระ สำหรับการต่อพรบรถจักรยานยนต์ออนไลน์ ให้ดูที่หัวข้อ ข้อข้อมูล พ.ร.บ. คลิกที่ช่องไม่มี (ซื้อผ่านระบบ) หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ให้คลิกเลือก ต้องการซื้อ พ.ร.บ. ใหม่
หลังจากนั้นก็กรอกข้อมูลข้างล่างช่องซื้อ พ.ร.บ. เพิ่ม ให้กรอกข้อมูลบริษัทประกันภัยและรายละเอียดสถานที่จัดส่งเอกสารให้ครบถ้วน
คลิกเลือกวิธีชำระเงิน สามารถเลือกวิธีชำระเงินต่าง ๆ ที่มีให้เลือกตามสะดวก เมื่อชำระเงินเรียบร้อยจะมีใบเสร็จขึ้นเป็นหลักฐาน จากนั้นก็รอรับ พ.ร.บ. รถยนต์ตามที่อยู่ที่กรอกไว้ได้เลย